แก้วน้ำเปล่า : ว่าง พร้อม รับความรู้ใหม่ ; น้ำครึ่งแก้ว : มีความรู้พอประมาณ รับความรู้ใหม่เพิ่มได้ ; น้ำเต็มแก้ว : ไม่ต้องการรับรู้อะไร รู้พอแล้ว @ ฟังในสิ่งที่ควรฟัง ; ดูในสิ่งที่ควรดู ; พูดในสิ่งที่ควรพูด # เลือกทำ เลือกเป็น ในสิ่งที่ควร ตราบที่ยังมีลมหายใจ

ค้น "ห้องเรียนครูบ๋อม"

กำลังโหลด...

วันพฤหัสบดีที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2557

โปรแกรมคำนวณวิทยฐานะ ด้านที่ 3 T score และ Z score

ปัญหา
  • ต้องการโปรแกรมสำหรับการวิเคราะห์ค่าทีเฉลี่ยผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน T - score
แนวทางการแก้ปัญหา
  • สร้างไฟล์จาก Microsoft Excel 2010

    • สำหรับวิเคราะห์ข้อมูล
      • ปัดทศนิยมในขั้นตอนสุดท้าย
      • ในก่อนเรียนและหลังเรียนปีปัจจุบัน
        • ถ้าปัดทศนิยมทุกขั้นตอนจะพบความคลาดเคลื่อน หรือความผิดพลาด  เช่น รวมแล้วได้ 99.99 99.98
        • ผลรวม T score ไม่ถึง 100.00 (จำนวน 2 กลุ่ม ที่เท่ากัน เพราะเป็นกลุ่มเดียวกัน)
      • ส่วนปีการศึกษาที่แล้วและปัจจุบัน
        • ตรวจสอบแล้วพบว่า  บางคนได้  บางคนมากกว่า  บางคนน้อยกว่า ?  (จำนวน 2 กลุ่ม ที่ไม่เท่ากัน)
        • แต่พอลองลบข้อมูลให้ 2 ปีการศึกษา มีจำนวนคนเท่ากัน  ปรากฎว่าได้ผลรวม T score เท่ากับ 100.00
        • ซึ่งเป็นไปได้น้อยมากที่จะมีโอกาสที่จำนวนคนจะเท่ากัน
      • ค่าเฉลี่ยและค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานของ T Score ผู้รู้หลายท่านบอกมาว่าต้องได้เท่ากับ 50.00 และ 10.00 (ถ้าไม่ได้มีลุ้น)

ขอขอบพระคุณสำหรับการสมัครเป็นผู้ติดตาม เข้าร่วมเว็บไซต์นี้ และการแสดงความคิดเห็นทุกข้อความ หากเห็นว่ามีข้อมูลใดเป็นประโยชน์ หรือผิดพลาด ไม่ถูกต้อง ก็สามารถเสนอแนะแลกเปลี่ยนเรียนรู้ได้ ครูบ๋อมยินดีด้วยความเต็มใจค่ะ
  • เมื่อหมดสิ้นลมหายใจเมื่อใด สิ่งที่คิดค้น เรียนรู้ มิอาจนำพาไปด้วยได้ ที่ทำได้คือ การบันทึก ถ่ายทอด แลกเปลี่ยน เรียนรู้ ให้แด่ผู้ที่สนใจศึกษา เพื่อพัฒนาต่อยอดต่อไป เช่นนี้แล้ว คงไม่เกิดความสูญเปล่าทางความคิด

ประชาสัมพันธ์

เรียน...ครูสายการสอนระดับชั้นประถมศึกษาที่อยู่ในเขตจังหวัดสกลนคร นครพนม อุดรธานี มุกดาหาร ที่มีความประสงค์จะขอย้ายสับเปลี่ยนในวิชาเอกประถมศึกษาโรงเรียนในแขวงคลองสามประเวศ เขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร สนใจติดต่อมายัง E - mail : ggpankp@gmail.com จักเป็นพระคุณอย่างสูง

จัด 10 อันดับแรก เรื่องที่ได้รับความนิยมใน 7 วันที่ผ่านมา

หมวดหมู่ (จำนวนเรื่อง)

โปรแกรมครูบ๋อม (52) เรียนคณิตศาสตร์ (49) เกี่ยวกับครูบ๋อม (43) Form/ข้อเสนอแนะ (31) ฝากเผยแพร่บทคัดย่องานวิจัย (26) ตรีโกณมิติ (22) วลี กลุ่มคำ แผนภาพ (20) ยุทธวิธีการสอนของครูบ๋อม (16) โจทย์คณิตศาสตร์ (16) เทคโนโลยีและนวัตกรรม (15) สถิติและการวิจัย (14) การวัดและประเมินผล (12) ปพ.5 (.xlsx) (12) ร่วมรณรงค์/เทศกาล (12) แผนการจัดการเรียนรู้ (12) วิทยฐานะและการประเมิน (11) ความคิดเห็นของครูบ๋อม (10) ฟังก์ชันลอการิทึม (10) ฟังก์ชันเอกซ์โพเนนเชียล (10) สิ่งที่น่าสนใจ (9) เกษตรกวนตัวอย่าง (แปลก ๆ) (8) การประเมินภายในและภายนอก (7) ตัวชี้วัด/ผลการเรียนรู้/วัตถุประสงค์ (5) จำนวนเชิงซ้อน (4) SDQ (2) การจัดหมู่ (2) ค32101 (2) ค32201 (2) จำนวนจริง (2) พหุนาม (2) เวกเตอร์ (2) O - Net (1) STAD (1) การสร้าง (1) การเรียงสับเปลี่ยน (1) ความน่าจะเป็น (1) ทศนิยม (1) บันทึกข้อความ (1) ลอการิทึม (1) เลขยกกำลัง (1) เศษส่วน (1) เอกซ์โพเนนเชียล (1) แนะแนวประสาครูบ๋อม (1)

กำหนดเวลาทำงาน