แก้วน้ำเปล่า : ว่าง พร้อม รับความรู้ใหม่ ; น้ำครึ่งแก้ว : มีความรู้พอประมาณ รับความรู้ใหม่เพิ่มได้ ; น้ำเต็มแก้ว : ไม่ต้องการรับรู้อะไร รู้พอแล้ว @ ฟังในสิ่งที่ควรฟัง ; ดูในสิ่งที่ควรดู ; พูดในสิ่งที่ควรพูด # เลือกทำ เลือกเป็น ในสิ่งที่ควร ตราบที่ยังมีลมหายใจ

ค้น "ห้องเรียนครูบ๋อม"

กำลังโหลด...

วันอังคารที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

ตัวอย่างแฟ้มสะสมผลงานคัดสรร ปีการศึกษา 2545-2552

อะไรอยู่ในตู้


         
          ผลงานในแฟ้มสะสมผลงานคัดสรรของครูบ๋อมทั้ง 4 ด้าน ที่ตั้งใจรอรับการประเมินก็มีเท่านี้แหละค่ะ แต่ครูบ๋อมยังไม่ได้จัดเข้าแฟ้มเลย เอกสารยังคงอยู่ในตู้เหล็กที่ห้อง ความจริงไม่อยากจัดเลย คิดว่าจะทำเป็น PowerPoint นำเสนอผ่าน Projecter ก็พอ เรื่องการจัดบอร์ดยิ่งแล้วใหญ่ ไม่ถนัดเรื่องสวยๆ งาม ๆ เท่าไร แถมยังหาที่เก็บยากอีกต่างหาก
- ด้านผู้เรียน
          1) มีการให้นักเรียนนำความรู้จากการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ พื้นฐาน (ค42102) ภาคเรียนที่ 2 (เรื่องสถิติ) ไปประยุกต์ใช้โดยให้นักเรียนทำโครงงานเกี่ยวกับการสำรวจความเห็น แล้วนำผลที่ได้ส่งต่อไปให้กลุ่มงาน/หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในเรื่องที่นักเรียนสนใจศึกษาเพื่อจะได้นำข้อมูลไปพัฒนาโรงเรียนต่อไป
          2) แฟ้มงานการศึกษาค้นคว้าทางคณิตศาสตร์ของนักเรียน
          3) ผลการทดสอบการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ของนักเรียน
          4) ผลการประเมินระดับท้องถิ่น (LAS) ของนักเรียน
          5) แบบรายงานผลการเรียนรู้ของผู้เรียน จำแนกตามแผนการเรียนรู้
          6) แบบรายงานความก้าวหน้าของผู้เรียน จำแนกตามมาตรฐานการเรียนรู้ช่วงชั้นจากร้อยละของคะแนนการวัดและประเมินผลอิงมาตรฐานการเรียนรู้
          7) แบบรายงานระดับคุณภาพของผู้เรียนจากการวัดและประเมินผลอิงมาตรฐานการเรียนรู้
          8) แบบรายงานผลการเรียนรู้ของผู้เรียนจำแนกตามหน่วยการเรียนรู้
          9) แบบรายงานความก้าวหน้าของผู้เรียน จำแนกตามมาตรฐานการเรียนรู้ช่วงชั้น
          10) รายงานการประเมินเจตคติทางคณิตศาสตร์ของผู้เรียนเป็นรายบุคคล

- ด้านสถานศึกษา
          1) รายงานผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนการสอนของโรงเรียน ตั้งแต่ปีการศึกษา 2542 – 2544
          2) รายงานผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนการสอนของโรงเรียน ตั้งแต่ปีการศึกษา 2545
          3) รายงานผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนการสอนของโรงเรียน ตั้งแต่ปีการศึกษา 2546
          4) รายงานผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนการสอนของโรงเรียน ตั้งแต่ปีการศึกษา 2547
          5) รายงานผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนการสอนของโรงเรียน ตั้งแต่ปีการศึกษา 2548
          6) รายงานผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนการสอนของโรงเรียน ตั้งแต่ปีการศึกษา 2549
          7) รายงานผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนการสอนของโรงเรียน ตั้งแต่ปีการศึกษา 2550
          8) รายงานผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนการสอนของโรงเรียน ตั้งแต่ปีการศึกษา 2551
          9) รายงานผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนการสอนของโรงเรียน ตั้งแต่ปีการศึกษา 2552
          10) รายงานโครงการพัฒนาผู้เรียนให้มีความรู้และทักษะที่จำเป็นตามหลักสูตร
          11) แผนการปฏิบัติงาน GPA ของโรงเรียน

- ด้านชุมชน
          1) แฟ้มคำสั่งแต่งตั้งการปฏิบัติงานต่าง ๆ ในโรงเรียนที่เกี่ยวข้องกับการเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ในชุมชน และการให้ความช่วยเหลือหน่วยงานอื่น ได้แก่ กศน) โดยการเป็นกรรมการกำกับห้องสอบ กรมการปกครอง โดยเป็นกรรมการ เจ้าพนักงานผู้ดำเนินการเลือกตั้งประจำหน่วยเลือกตั้ง หรือตำแหน่งอื่นตามที่ได้รับมอบหมายเมื่อมีการลงคะแนนออกเสียงเลือกตั้งทั้งในระดับท้องถิ่นและระดับประเทศ
          2) การ์ดเชิญ ภาพถ่าย
          3) แพร่ความรู้ ข้อมูลสารสนเทศในชุมชนออนไลน์ : social network ผ่าน  URL : http://gtb-room.blogspot.com

- ด้านตนเอง
          1) การวิเคราะห์หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2544 กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ช่วงชั้นที่ 4 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
          2) แผนการจัดการเรียนรู้ที่สอดคล้องกับหลักสูตรชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ พื้นฐาน ภาคเรียนที่ 1 และ 2 (จำแนกเป็นรายชั่วโมง)
          3) แผนการจัดการเรียนรู้ที่สอดคล้องกับหลักสูตรชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เพิ่มเติม ภาคเรียนที่ 1 และ 2 (จำแนกเป็นสาระการเรียนรู้)
          4) แบบเรียนเล่มเล็กที่ใช้ในกิจกรรมการเรียนการสอนเป็นรายชั่วโมงจำนวน 60 เรื่อง
          5) การวิเคราะห์ข้อสอบกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ พื้นฐานและเพิ่มเติม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ภาคเรียนที่ 1 และ 2
          6) รายงานการสังเคราะห์ผลการแก้ปัญหาและพัฒนาผู้เรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้ระบบการวัดผลและประเมินผลอิงมาตรฐานการเรียนรู้ หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2544
          7) หนังสือเล่มเล็ก และแผ่นพับสรุปสูตรที่ใช้ในกิจกรรมการเรียนการสอนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ พื้นฐานและเพิ่มเติม ภาคเรียนที่ 1 และ 2
          8) การปฏิบัติที่ดีเลิศ (Good Practices) การสร้างระบบการวัดและประเมินผลตามสภาพจริงจากสมรรถภาพของผู้เรียน โดยอิงมาตรฐานการเรียนรู้ ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2544 กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
          9) โปรแกรมการวัดผลและประเมินผลอิงมาตรฐานการเรียนรู้ตามหลักสูตรการศึกษาขึ้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2544 กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ที่พัฒนาจาก Microsoft Excel จำนวน 15 ไฟล์
          10) สไลด์ประกอบกิจกรรมการเรียนการสอนเรื่องฟังก์ชันเอกซ์โพเนนเชียลและฟังก์ชันลอการิทึมบูรณาการกับวิชาฟิสิกส์ เคมี และชีววิทยาชีววิทยา
          11) สไลด์โจทย์ข้อสอบเก่า คณิตศาสตร์ ช่วงชั้นที่ 4
          12) สื่อประกอบการเรียนการสอน Microsoft Office PowerPoint ช่วยในการจำสูตรตรีโกณมิติเบื้องต้น (นิทานเรื่องต่างมุมมอง)
          13) เกมฝึกทักษะการคิดคำนวณทางคณิตศาสตร์โดยใช้ชื่อว่า “คณิตคิดจัง” โดยพัฒนามาจากโปรแกรมAUTHORWARE6 มีความจุ 3.71 MB พร้อมคู่มือการใช้
          14) บัญชีรายชื่อ file ที่เผยแพร่ความรู้ social network

*********************************** 
ไม่กล้าใช้คำว่า Best Practices ขอเป็น Good Practices แล้วกัน  "การสร้างระบบการวัดและประเมินผลตามสภาพจริง  จากสมรรถภาพของผู้เรียนโดยอิงมาตรฐานการเรียนรู้  ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2544  กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5"ตศาสตร์


ขอขอบพระคุณสำหรับการสมัครเป็นผู้ติดตาม เข้าร่วมเว็บไซต์นี้ และการแสดงความคิดเห็นทุกข้อความ หากเห็นว่ามีข้อมูลใดเป็นประโยชน์ หรือผิดพลาด ไม่ถูกต้อง ก็สามารถเสนอแนะแลกเปลี่ยนเรียนรู้ได้ ครูบ๋อมยินดีด้วยความเต็มใจค่ะ
  • เมื่อหมดสิ้นลมหายใจเมื่อใด สิ่งที่คิดค้น เรียนรู้ มิอาจนำพาไปด้วยได้ ที่ทำได้คือ การบันทึก ถ่ายทอด แลกเปลี่ยน เรียนรู้ ให้แด่ผู้ที่สนใจศึกษา เพื่อพัฒนาต่อยอดต่อไป เช่นนี้แล้ว คงไม่เกิดความสูญเปล่าทางความคิด

ประชาสัมพันธ์

เรียน...ครูสายการสอนระดับชั้นประถมศึกษาที่อยู่ในเขตจังหวัดสกลนคร นครพนม อุดรธานี มุกดาหาร ที่มีความประสงค์จะขอย้ายสับเปลี่ยนในวิชาเอกประถมศึกษาโรงเรียนในแขวงคลองสามประเวศ เขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร สนใจติดต่อมายัง E - mail : ggpankp@gmail.com จักเป็นพระคุณอย่างสูง

จัด 10 อันดับแรก เรื่องที่ได้รับความนิยมใน 7 วันที่ผ่านมา

หมวดหมู่ (จำนวนเรื่อง)

โปรแกรมครูบ๋อม (52) เรียนคณิตศาสตร์ (49) เกี่ยวกับครูบ๋อม (41) Form/ข้อเสนอแนะ (31) ฝากเผยแพร่บทคัดย่องานวิจัย (26) ตรีโกณมิติ (22) วลี กลุ่มคำ แผนภาพ (20) ยุทธวิธีการสอนของครูบ๋อม (16) โจทย์คณิตศาสตร์ (16) เทคโนโลยีและนวัตกรรม (15) สถิติและการวิจัย (14) ปพ.5 (.xlsx) (12) ร่วมรณรงค์/เทศกาล (12) แผนการจัดการเรียนรู้ (12) การวัดและประเมินผล (11) วิทยฐานะและการประเมิน (11) ความคิดเห็นของครูบ๋อม (10) ฟังก์ชันลอการิทึม (10) ฟังก์ชันเอกซ์โพเนนเชียล (10) สิ่งที่น่าสนใจ (9) การประเมินภายในและภายนอก (7) เกษตรกวนตัวอย่าง (แปลก ๆ) (6) ตัวชี้วัด/ผลการเรียนรู้/วัตถุประสงค์ (5) จำนวนเชิงซ้อน (4) SDQ (2) การจัดหมู่ (2) ค32101 (2) ค32201 (2) จำนวนจริง (2) พหุนาม (2) เวกเตอร์ (2) STAD (1) การสร้าง (1) การเรียงสับเปลี่ยน (1) ความน่าจะเป็น (1) ทศนิยม (1) บันทึกข้อความ (1) ลอการิทึม (1) เลขยกกำลัง (1) เศษส่วน (1) เอกซ์โพเนนเชียล (1) แนะแนวประสาครูบ๋อม (1)

กำหนดเวลาทำงาน