ปวงข้าพระพุทธเจ้า ขอน้อมเกล้าน้อมกระหม่อม
รำลึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้
ข้าพระพุทธเจ้า Blogger : ห้องเรียนครูบ๋อม

ขอขอบพระคุณสำหรับการสมัครเป็นผู้ติดตาม เข้าร่วมเว็บไซต์นี้ และการแสดงความคิดเห็นทุกข้อความ หากเห็นว่ามีข้อมูลใดเป็นประโยชน์ หรือผิดพลาด ไม่ถูกต้อง ก็สามารถเสนอแนะแลกเปลี่ยนเรียนรู้ได้ ครูบ๋อมยินดีด้วยความเต็มใจค่ะ

ค้น "ห้องเรียนครูบ๋อม"

วันพุธที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ครูบ๋อม ครูเจ้าปัญหา

"คำถามกวนใจแม่"
  • ทำไมรุ้งต้องเป็นเส้นโค้ง
  • ถ้ามนุษย์ทุกคนและสัตว์ทุกชนิดบนโลกใบนี้พูดภาษาเดียวกัน คุณคิดว่าจะเป็นอย่างไร
  • ถ้าเราไม่มีงานทำ ไม่มีเงินใช้ จะเราเป็นอย่างไร
  • ถ้าเราไม่มีงาน ไม่มีเงิน ความสัมพันธ์ระหว่างเรากับเพื่อน ครอบครัวจะเป็นอย่างไร 
  • ใครเป็นคนแรกที่สั่งให้นักเรียนขีดเส้นคั่นหน้าด้านซ้ายมือ เวลาจะเขียนงานหรือข้อความในสมุดจด
  • ทำไมเวลาเราไปทำบุญที่วัด พระไม่สวดเป็นภาษาไทย ทำไมต้องสวดเป็นภาษาบาลีทั้งหมดด้วย ฟังไม่เข้าใจเลย 
  • คิดอย่างไรกับครูคณิตศาสตร์ที่ไม่ให้ขีดเส้นคั่นหน้าในสมุดแต่ให้ขีดเส้นคั่นกลางแทน(เหตุผลเพราะประหยัด)
  • เด็กนักเรียนที่ชอบหนีเรียน เขาชอบไปแอบอยู่ที่ใดในโรงเรียนบ้าง
  • หลักฐานของ"ที่ดิน" ครุฑสีดำ แดง เขียว ต่างกันอย่างไร
  • ถ้าคุณไปทำงานสาย คุณจะแคร์สายตาใครมากที่สุด ระหว่างเพื่อนร่วมงาน เจ้านาย ผู้อยู่ใต้บังบัญชาของเรา  เพราะเหตุใด
  • การเปิด Clip เสียงธรรมะในรายการเสียงตามสายในตอนพักเที่ยงจะมีผลอย่างไรกับนักเรียน
  • การให้นักเรียนคัดสูตรคณิตศาสตร์  50  จบ  ก่อนเรียนกับหลังเรียน  เวลาใดที่ทำให้นักเรียนเกิดการเรียนรู้มากที่สุด
  • การตั้งพระพุทธรูป  ควรจะหันหน้าไปทิศใด  (เคยสังเกตว่าบางวัดหันหน้าไปทางถนน  บางวัดหันหลังให้ถนน)  

ท่านใดรู้วานบอกที (ไม่รู้จริง ๆ)
  • คำถามที่  1
    • ถ้ามีการหา t - test ใน 2 กลุ่มตัวอย่าง (Tryout + Trial Runs)
      • ในบทที่  1 และ 3  ต้องเอ่ยถึงกี่กลุ่มตัวอย่างและอย่างไร
      • ในการตั้งสมมติฐานในบทที่ 1 ต้องตั้งกี่ข้อ
  • คำถามที่ 2
    • ถ้า n = 3 และ  n = 10 หา  t - test  ได้หรือไม่
      • ถ้าหาได้หาอย่างไร
  • คำถามที่  3
    • เกณฑ์ที่ยอมรับได้ของค่าอำนาจจำแนกของแบบสอบถามแบบมาตรส่วนประมาณค่า เท่ากับ 0.2 ขึ้นไป  เหมือนแบบทดสอบใช่หรือไม่ (ค้นหลายงานวิจัยก็ใช้ตัวนี้  และคิดว่าใช่นะ)
  • คำถามที่  4
  • คำถามที่ 5
    • ??
เมื่อหมดสิ้นลมหายใจเมื่อใด สิ่งที่คิดค้น เรียนรู้ มิอาจนำพาไปด้วยได้ ที่ทำได้คือ การบันทึก ถ่ายทอด แลกเปลี่ยน เรียนรู้ ให้แด่ผู้ที่สนใจศึกษา เพื่อพัฒนาต่อยอดต่อไป เช่นนี้แล้ว คงไม่เกิดความสูญเปล่าทางความคิด

ประชาสัมพันธ์

เรียน...ครูสายการสอนระดับชั้นประถมศึกษาที่อยู่ในเขตจังหวัดสกลนคร นครพนม อุดรธานี มุกดาหาร ที่มีความประสงค์จะขอย้ายสับเปลี่ยนในวิชาเอกประถมศึกษาโรงเรียนในแขวงคลองสามประเวศ เขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร สนใจติดต่อมายัง E - mail : ggpankp@gmail.com จักเป็นพระคุณอย่างสูง

จัด 10 อันดับแรก เรื่องที่ได้รับความนิยมใน 7 วันที่ผ่านมา

หมวดหมู่ (จำนวนเรื่อง)

เรียนคณิตศาสตร์ (77) โปรแกรมครูบ๋อม (60) เกี่ยวกับครูบ๋อม (48) Form/ข้อเสนอแนะ (30) ฝากเผยแพร่บทคัดย่องานวิจัย (30) คำอธิบายรายวิชา (25) ตรีโกณมิติ (23) วลี กลุ่มคำ แผนภาพ (20) ยุทธวิธีการสอนของครูบ๋อม (18) เทคโนโลยีและนวัตกรรม (17) การวัดและประเมินผล (16) โจทย์คณิตศาสตร์ (16) ปพ.5 (.xlsx) (14) สถิติและการวิจัย (14) แผนการจัดการเรียนรู้ (13) SGS (12) ความคิดเห็นของครูบ๋อม (11) วิทยฐานะและการประเมิน (11) ฟังก์ชันลอการิทึม (10) ฟังก์ชันเอกซ์โพเนนเชียล (10) สิ่งที่น่าสนใจ (9) เกษตรกวนตัวอย่าง (แปลก ๆ) (8) การประเมินภายในและภายนอก (7) ตัวชี้วัด/ผลการเรียนรู้/วัตถุประสงค์ (5) จำนวนเชิงซ้อน (4) SDQ (2) การจัดหมู่ (2) ค32101 (2) ค32201 (2) จำนวนจริง (2) พหุนาม (2) ร่วมรณรงค์/เทศกาล (2) เวกเตอร์ (2) O - Net (1) STAD (1) การสร้าง (1) การเรียงสับเปลี่ยน (1) ความน่าจะเป็น (1) ทศนิยม (1) บันทึกข้อความ (1) ลอการิทึม (1) เลขยกกำลัง (1) เศษส่วน (1) เอกซ์โพเนนเชียล (1) แนะแนวประสาครูบ๋อม (1)

ชมโลกกว้างแบบไม่ต้องเดินทาง

streetview (แหล่งท่องเที่ยว)
ค้นหาหนังสือดี ๆ (google scholar : ยืนบนไหล่ของยักษ์)
แปลภาษา (google translate)
Gmail
เตรียมข้อมูลก่อนเดินทาง (google maps)
ชมงานศิลปะทั่วโลก (google culturalinstitute)

ปฏิทินการปฏิบัติงาน