คลิกเพื่อดูภาพใหญ่ หรือบันทึกภาพ แล้วดูแบบขยาย
ปัญหา
- มีหลายโรงเรียนที่มีการโยนภาระการตรวจสอบความถูกต้องของ ปพ.5 (กระดาษ) ให้กับงานวัดและประเมินผลแต่เพียงฝ่ายเดียว
- ยิ่งถ้าเป็นโรงเรียนที่มีขนาดใหญ่แล้ว จำนวนของ ปพ.5 (กระดาษ) ย่อมมีจำนวนหลายเล่มเป็นธรรมดา
- แน่นอนเมื่อมีปพ.5 จำนวนหลายเล่ม ภาระงานในการตรวจสอบย่อมมากตามไปด้วย จนส่งผลให้ประสิทธิภาพในการตรวจสอบความถูกต้องลดลง
- ควรกระจายงานไปยังกลุ่มสาระการเรียนรู้ หรือให้หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้บริหารจัดการให้สมาชิกในกลุ่มสาระการเรียนรู้เปลี่ยนกันตรวจสอบความถูกต้องของ ปพ.5 (กระดาษ) คาดว่าจะมีประสิทธิภาพในการตรวจสอบความถูกต้องเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน
- หรืออาจจะยกเลิกการใช้ ปพ.5 ฉบับกระดาษ แล้วหันมาใช้ฉบับคอมพิวเตอร์แทน เช่น ปพ. 5 จากโปรแกรมสำหรับรูป ปพ.5 ฉบับ Microsoft Office Excel (.xlsx)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น