วันเสาร์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2556

การตรวจสอบความถูกต้องของ ปพ.5 (กระดาษ)

คลิกเพื่อดูภาพใหญ่ หรือบันทึกภาพ แล้วดูแบบขยาย 



ปัญหา
  • มีหลายโรงเรียนที่มีการโยนภาระการตรวจสอบความถูกต้องของ ปพ.5 (กระดาษ)  ให้กับงานวัดและประเมินผลแต่เพียงฝ่ายเดียว
  • ยิ่งถ้าเป็นโรงเรียนที่มีขนาดใหญ่แล้ว  จำนวนของ ปพ.5 (กระดาษ)  ย่อมมีจำนวนหลายเล่มเป็นธรรมดา
  • แน่นอนเมื่อมีปพ.5  จำนวนหลายเล่ม  ภาระงานในการตรวจสอบย่อมมากตามไปด้วย  จนส่งผลให้ประสิทธิภาพในการตรวจสอบความถูกต้องลดลง
แนวทางการแก้ปัญหา
  • ควรกระจายงานไปยังกลุ่มสาระการเรียนรู้  หรือให้หัวหน้ากลุ่มสาระการเรียนรู้บริหารจัดการให้สมาชิกในกลุ่มสาระการเรียนรู้เปลี่ยนกันตรวจสอบความถูกต้องของ  ปพ.5  (กระดาษ)  คาดว่าจะมีประสิทธิภาพในการตรวจสอบความถูกต้องเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน
  • หรืออาจจะยกเลิกการใช้  ปพ.5  ฉบับกระดาษ  แล้วหันมาใช้ฉบับคอมพิวเตอร์แทน  เช่น  ปพ.  5  จากโปรแกรมสำหรับรูป  ปพ.5 ฉบับ Microsoft Office Excel (.xlsx)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ป้ายกำกับ (จำนวนเรื่อง)

โปรแกรมครูบ๋อม (69) เกี่ยวกับครูบ๋อม (64) เรียนคณิตศาสตร์ (56) ฝากเผยแพร่บทคัดย่องานวิจัย (43) Form/ข้อเสนอแนะ (32) การวัดและประเมินผล (24) ตรีโกณมิติ (23) วลี กลุ่มคำ แผนภาพ (20) สวนข้างหน้าต่าง (20) เกษตรเกินไม่เป็นตัวอย่าง (20) ยุทธวิธีการสอนของครูบ๋อม (19) SGS (18) เทคโนโลยีและนวัตกรรม (17) ปพ.5 (.xlsx) (16) โจทย์คณิตศาสตร์ (16) Classroom (14) คำอธิบายรายวิชา (14) สถิติและการวิจัย (14) แผนการจัดการเรียนรู้ (13) ความคิดเห็นของครูบ๋อม (11) วิทยฐานะและการประเมิน (11) ฟังก์ชันลอการิทึม (10) ฟังก์ชันเอกซ์โพเนนเชียล (10) สิ่งที่น่าสนใจ (9) การประเมินภายในและภายนอก (7) ยุวกาชาด (7) จำนวนเชิงซ้อน (6) ฟังก์ชันตรีโกณมิติ (6) มส (6) ตัวชี้วัด/ผลการเรียนรู้/วัตถุประสงค์ (5) SDQ (3) เวกเตอร์ (3) การจัดหมู่ (2) ค32101 (2) ค32201 (2) จำนวนจริง (2) พหุนาม (2) ร่วมรณรงค์/เทศกาล (2) O - Net (1) STAD (1) ZipGrade (1) ZipGrade การวัดและประเมินผล (1) การสร้าง (1) การเรียงสับเปลี่ยน (1) ความน่าจะเป็น (1) ทศนิยม (1) บันทึกข้อความ (1) ลอการิทึม (1) สมการพหุนาม (1) หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 (1) เลขยกกำลัง (1) เศษส่วน (1) เอกซ์โพเนนเชียล (1) แนะแนวประสาครูบ๋อม (1)

บทความที่ได้รับความนิยมใน 7 วัน