วันอาทิตย์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

รูปแบบการเขียนแผนการจัดการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์

หน่วยการเรียนรู้ที่........ เรื่อง......................................
วิชา......................... ชั้น....................................... ภาคเรียนที่..........
แผนการจัดการเรียนรู้ที่........... เรื่อง........................................................................
เวลา............ชั่วโมง คะแนนเต็ม...........คะแนน
1. ผลการเรียนรู้
…………………………………………………………………………………………
2. สาระสำคัญ
…………………………………………………………………………………………
3. สาระการเรียนรู้
…………………………………………………………………………………………
4. จุดประสงค์การเรียนรู้ของแผน
      ความรู้
…………………………………………………………………………………………
      การเรียนรู้ร่วมกันเป็นกลุ่ม
…………………………………………………………………………………………
      ทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
…………………………………………………………………………………………
      การอ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียน
…………………………………………………………………………………………
      สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน
…………………………………………………………………………………………
      คุณลักษณะอันพึงประสงค์
…………………………………………………………………………………………
5. ชิ้นงาน/ภาระงาน
…………………………………………………………………………………………
6. กิจกรรมการเรียนรู้
…………………………………………………………………………………………
7. สื่อ/แหล่งเรียนรู้
…………………………………………………………………………………………
8. การวัดและประเมินผล
สิ่งที่ต้องการวัด
วิธีการวัด
เครื่องมือวัด
เกณฑ์การวัด
ความรู้
....................................
....................................
....................................
การเรียนรู้ร่วมกันเป็นกลุ่ม
....................................
....................................
....................................
ทักษะและกระบวนการ
ทางคณิตศาสตร์
....................................
....................................
....................................
การอ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียน
....................................
....................................
....................................
สมรรถนะสำคัญ
ของผู้เรียน
....................................
....................................
....................................
คุณลักษณะ
อันพึงประสงค์
....................................
....................................
....................................
         เกณฑ์การประเมิน
                1. การประเมินความรู้
ประเด็นการประเมิน
ระดับคะแนน (ระดับคุณภาพ)
4 (ดีมาก)
3 (ดี)
2 (พอใช้)
1 (ต้องปรับปรุง)
..............................
.........................
.........................
.........................
.........................
                2. การประเมินการเรียนรู้ร่วมกันเป็นกลุ่ม
…………………………………………………………………………………………
                3. การประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
ประเด็นการประเมิน
ระดับคะแนน (ระดับคุณภาพ)
4 (ดีมาก)
3 (ดี)
2 (พอใช้)
1 (ต้องปรับปรุง)
..............................
.........................
.........................
.........................
.........................
                4. การประเมินการอ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียน
ประเด็นการประเมิน
ระดับคะแนน (ระดับคุณภาพ)
3 (ดีเยี่ยม)
2 (ดี)
2 (พอใช้)
0 (ไม่ผ่าน)
..............................
.........................
.........................
.........................
.........................
                  5. การประเมินสมรรถนะสำคัญของผู้เรียน
ประเด็นการประเมิน
ระดับคะแนน (ระดับคุณภาพ)
3 (ดีเยี่ยม)
2 (ดี)
2 (พอใช้)
0 (ไม่ผ่าน)
..............................
.........................
.........................
.........................
.........................
                 6. การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
ประเด็นการประเมิน
ระดับคะแนน (ระดับคุณภาพ)
3 (ดีเยี่ยม)
2 (ดี)
2 (พอใช้)
0 (ไม่ผ่าน)
..............................
.........................
.........................
.........................
.........................
 9. กิจกรรมเสนอแนะ/เพิ่มเติม
…………………………………………………………………………………………
บันทึกผลการจัดการเรียนรู้
             1. ผลการจัดการเรียนรู้
                   ความรู้                            …………………………………………………………………………………………
                   การเรียนรู้ร่วมกันเป็นกลุ่ม                            …………………………………………………………………………………………
                   ทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์                            …………………………………………………………………………………………
                   การอ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียน                            …………………………………………………………………………………………
                   สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน                            …………………………………………………………………………………………
                   คุณลักษณะอันพึงประสงค์                            …………………………………………………………………………………………
             2. ปัญหาที่พบจากการจัดการเรียนรู้และแนวทางแก้ไข
…………………………………………………………………………………………
             3. แนวทางในการพัฒนาต่อไป
…………………………………………………………………………………………
ภาคผนวกแผนการจัดการเรียนรู้
แบบบันทึกคะแนนจากการประเมินการจัดการเรียนรู้
แผนการจัดการเรียนรู้ที่.....เรื่อง.......................
                การประเมินความรู้
…………………………………………………………………………………………
                การประเมินการเรียนรู้ร่วมกันเป็นกลุ่ม
…………………………………………………………………………………………
                การประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
…………………………………………………………………………………………
                การประเมินการอ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียน
…………………………………………………………………………………………
                การประเมินสมรรถนะสำคัญของผู้เรียน
…………………………………………………………………………………………
                การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
…………………………………………………………………………………………
                สรุปผล คะแนนและระดับคะแนน การประเมินของนักเรียนเป็นรายบุคคล
…………………………………………………………………………………………

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ป้ายกำกับ (จำนวนเรื่อง)

โปรแกรมครูบ๋อม (69) เกี่ยวกับครูบ๋อม (64) เรียนคณิตศาสตร์ (56) ฝากเผยแพร่บทคัดย่องานวิจัย (43) Form/ข้อเสนอแนะ (32) การวัดและประเมินผล (24) ตรีโกณมิติ (23) วลี กลุ่มคำ แผนภาพ (20) สวนข้างหน้าต่าง (20) เกษตรเกินไม่เป็นตัวอย่าง (20) ยุทธวิธีการสอนของครูบ๋อม (19) SGS (18) เทคโนโลยีและนวัตกรรม (17) ปพ.5 (.xlsx) (16) โจทย์คณิตศาสตร์ (16) Classroom (14) คำอธิบายรายวิชา (14) สถิติและการวิจัย (14) แผนการจัดการเรียนรู้ (13) ความคิดเห็นของครูบ๋อม (11) วิทยฐานะและการประเมิน (11) ฟังก์ชันลอการิทึม (10) ฟังก์ชันเอกซ์โพเนนเชียล (10) สิ่งที่น่าสนใจ (9) การประเมินภายในและภายนอก (7) ยุวกาชาด (7) จำนวนเชิงซ้อน (6) ฟังก์ชันตรีโกณมิติ (6) มส (6) ตัวชี้วัด/ผลการเรียนรู้/วัตถุประสงค์ (5) SDQ (3) เวกเตอร์ (3) การจัดหมู่ (2) ค32101 (2) ค32201 (2) จำนวนจริง (2) พหุนาม (2) ร่วมรณรงค์/เทศกาล (2) O - Net (1) STAD (1) ZipGrade (1) ZipGrade การวัดและประเมินผล (1) การสร้าง (1) การเรียงสับเปลี่ยน (1) ความน่าจะเป็น (1) ทศนิยม (1) บันทึกข้อความ (1) ลอการิทึม (1) สมการพหุนาม (1) หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 (1) เลขยกกำลัง (1) เศษส่วน (1) เอกซ์โพเนนเชียล (1) แนะแนวประสาครูบ๋อม (1)

บทความที่ได้รับความนิยมใน 7 วัน