ปวงข้าพระพุทธเจ้า ขอน้อมเกล้าน้อมกระหม่อม
รำลึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้
ข้าพระพุทธเจ้า Blogger : ห้องเรียนครูบ๋อม

ค้น "ห้องเรียนครูบ๋อม"

วันเสาร์ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

วิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน 3 (ค32101) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ภาคเรียนที่ 1

คำอธิบายรายวิชา
วิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน 3  (ค32101)  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่  5  ภาคเรียนที่  1
จำนวนหน่วยการเรียน  1  หน่วย  เวลาเรียน  2  ชั่วโมง/สัปดาห์

                   ศึกษา  ฝึกทักษะ / กระบวนการในสาระต่อไปนี้
                   เลขยกกำลัง  รากที่  n  ของจำนวนจริง  เลขยกกำลังที่มีเลขชี้กำลังเป็นจำนวนตรรกยะ
                   อัตราส่วนตรีโกณมิติ  อัตราส่วนตรีโกณมิติ  การประยุกต์ของอัตราส่วนตรีโกณมิติ
                   โดยจัดประสบการณ์หรือสร้างสถานการณ์ในชีวิตประจำวันที่ใกล้ตัวให้ผู้เรียนได้ศึกษา  ค้นคว้าโดยการปฏิบัติจริง  ทดลอง  สรุป  รายงาน  เพื่อพัฒนาทักษะ / กระบวนการในการคิดคำนวณ  การแก้ปัญหา  การให้เหตุผล  การสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์  และนำประสบการณ์ด้านความรู้  ความคิด  ทักษะกระบวนการที่ได้ไปใช้ในการเรียนรู้สิ่งต่าง ๆ และใช้ในชีวิตประจำวันอย่างสร้างสรรค์  รวมทั้งเห็นคุณค่าและมีเจตคติที่ดีต่อคณิตศาสตร์  สามารถทำงานอย่างเป็นระบบระเบียบ  มีความรอบคอบ  มีความรับผิดชอบ  มีวิจารณญาณ  และมีความเชื่อมั่นในตนเอง
                   การวัดและประเมินผล  ใช้วิธีการที่หลากหลายตามสภาพความเป็นจริงให้สอดคล้องกับเนื้อหาและทักษะที่ต้องการวัด

มาตรฐานการเรียนรู้/ตัวชี้วัด  (วิชาพื้นฐาน)
วิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน 3  (ค32101)  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่  5  ภาคเรียนที่  1
จำนวนหน่วยการเรียน  1  หน่วย  เวลาเรียน  2  ชั่วโมง/สัปดาห์

                   ค 1.1 ม.4-6/3  มีความคิดรวบยอดเกี่ยวกับจำนวนจริงที่อยู่ในรูปเลขยกกำลังที่มีเลขชี้กำลังเป็นจำนวนตรรกยะและจำนวนจริงที่อยู่ในรูปกรณฑ์
                   ค 1.2 ม.4-6/1  เข้าใจความหมาย และหาผลลัพธ์ที่เกิดจากการบวก การลบ  การคูณ การหาร จำนวนจริง   จำนวนจริงที่อยู่ในรูปเลขยกกำลังที่มีเลขชี้กำลังเป็นจำนวนตรรกยะ และจำนวนจริงที่อยู่ในรูปกรณฑ์
                   ค 1.3 ม.4-6/1  หาค่าประมาณของจำนวนจริงที่อยู่ในรูปกรณฑ์ และจำนวนจริงที่อยู่ในรูปเลขยกกำลังโดยใช้วิธีการคำนวณที่เหมาะสม
                   ค 2.1 ม.4-6/1  ใช้ความรู้เรื่องอัตราส่วน-ตรีโกณมิติของมุมในการคาดคะเนระยะทางและความสูง
                   ค 2.2 ม.4-6/1  แก้โจทย์ปัญหาเกี่ยวกับระยะทางและความสูงโดยใช้อัตราส่วนตรีโกณมิติ
                   ค 6.1 ม.4-6/1  ใช้วิธีการที่หลากหลายแก้ปัญหา
                   ค 6.1 ม.4-6/2  ใช้ความรู้ ทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์  และเทคโนโลยีในการแก้ปัญหาในสถานการณ์ต่างๆ ได้อย่างเหมาะสม
                   ค 6.1 ม.4-6/3  ให้เหตุผลประกอบการตัดสินใจ และสรุปผลได้อย่างเหมาะสม
                   ค 6.1 ม.4-6/4  ใช้ภาษาและสัญลักษณ์ทางคณิตศาสตร์ในการสื่อสาร การสื่อความหมาย และการนำเสนอได้อย่างถูกต้องและชัดเจน
                   ค 6.1 ม.4-6/5  เชื่อมโยงความรู้ต่าง ๆ ในคณิตศาสตร์ และนำความรู้หลักการ กระบวนการทางคณิตศาสตร์ไปเชื่อมโยงกับศาสตร์อื่น ๆ
                   ค 6.1 ม.4-6/6  มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์

การกำหนดคะแนน  ระหว่างเรียน : ปลายภาค  (80 : 20)
วิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน 3  (ค32101)  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่  5  ภาคเรียนที่  1

ที่
หน่วยการเรียนรู้ที่
มาตรฐานการเรียนรู้/ตัวชี้วัด  (วิชาพื้นฐาน)(ระหว่างเรียน)
คะแนน
ที่
หน่วยการเรียนรู้ที่
มาตรฐานการเรียนรู้/ตัวชี้วัด  (วิชาพื้นฐาน)(ปลายภาค)
คะแนน
1
1
1.1 ม.4-6/3
10
1
1
1.1 ม.4-6/3
2
2
1
1.2 ม.4-6/1
10
2
1
1.2 ม.4-6/1
2
3
1
1.3 ม.4-6/1
10
3
1
1.3 ม.4-6/1
2
4
1
6.1 ม.4-6/1
4
4
2
2.1 ม.4-6/1
2
5
1
6.1 ม.4-6/3
4
5
2
2.2 ม.4-6/1
2
6
1
6.1 ม.4-6/4
4
6
1-2
6.1 ม.4-6/1
2
7
1
6.1 ม.4-6/5
4
7
1-2
6.1 ม.4-6/2
2
8
1
6.1 ม.4-6/6
3
8
1-2
6.1 ม.4-6/3
2
9
2
2.1 ม.4-6/1
10
9
1-2
6.1 ม.4-6/4
2
10
2
2.2 ม.4-6/1
10
10
1-2
6.1 ม.4-6/5
1
11
2
6.1 ม.4-6/2
4
11
1-2
6.1 ม.4-6/6
1
12
2
6.1 ม.4-6/4
4




13
2
6.1 ม.4-6/6
3




รวม
80
รวม
20
ขอขอบพระคุณสำหรับการสมัครเป็นผู้ติดตาม เข้าร่วมเว็บไซต์นี้ และการแสดงความคิดเห็นทุกข้อความ หากเห็นว่ามีข้อมูลใดเป็นประโยชน์ หรือผิดพลาด ไม่ถูกต้อง ก็สามารถเสนอแนะแลกเปลี่ยนเรียนรู้ได้ ครูบ๋อมยินดีด้วยความเต็มใจค่ะ
เมื่อหมดสิ้นลมหายใจเมื่อใด สิ่งที่คิดค้น เรียนรู้ มิอาจนำพาไปด้วยได้ ที่ทำได้คือ การบันทึก ถ่ายทอด แลกเปลี่ยน เรียนรู้ ให้แด่ผู้ที่สนใจศึกษา เพื่อพัฒนาต่อยอดต่อไป เช่นนี้แล้ว คงไม่เกิดความสูญเปล่าทางความคิด

ประชาสัมพันธ์

เรียน...ครูสายการสอนระดับชั้นประถมศึกษาที่อยู่ในเขตจังหวัดสกลนคร นครพนม อุดรธานี มุกดาหาร ที่มีความประสงค์จะขอย้ายสับเปลี่ยนในวิชาเอกประถมศึกษาโรงเรียนในแขวงคลองสามประเวศ เขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร สนใจติดต่อมายัง E - mail : ggpankp@gmail.com จักเป็นพระคุณอย่างสูง

จัด 10 อันดับแรก เรื่องที่ได้รับความนิยมใน 7 วันที่ผ่านมา

หมวดหมู่ (จำนวนเรื่อง)

โปรแกรมครูบ๋อม (55) เรียนคณิตศาสตร์ (49) เกี่ยวกับครูบ๋อม (45) Form/ข้อเสนอแนะ (31) ฝากเผยแพร่บทคัดย่องานวิจัย (28) ตรีโกณมิติ (22) วลี กลุ่มคำ แผนภาพ (20) ยุทธวิธีการสอนของครูบ๋อม (16) โจทย์คณิตศาสตร์ (16) การวัดและประเมินผล (15) เทคโนโลยีและนวัตกรรม (15) ปพ.5 (.xlsx) (14) สถิติและการวิจัย (14) แผนการจัดการเรียนรู้ (13) ร่วมรณรงค์/เทศกาล (12) ความคิดเห็นของครูบ๋อม (11) วิทยฐานะและการประเมิน (11) ฟังก์ชันลอการิทึม (10) ฟังก์ชันเอกซ์โพเนนเชียล (10) สิ่งที่น่าสนใจ (9) SGS (8) เกษตรกวนตัวอย่าง (แปลก ๆ) (8) การประเมินภายในและภายนอก (7) ตัวชี้วัด/ผลการเรียนรู้/วัตถุประสงค์ (5) จำนวนเชิงซ้อน (4) SDQ (2) การจัดหมู่ (2) ค32101 (2) ค32201 (2) จำนวนจริง (2) พหุนาม (2) เวกเตอร์ (2) O - Net (1) STAD (1) การสร้าง (1) การเรียงสับเปลี่ยน (1) ความน่าจะเป็น (1) ทศนิยม (1) บันทึกข้อความ (1) ลอการิทึม (1) เลขยกกำลัง (1) เศษส่วน (1) เอกซ์โพเนนเชียล (1) แนะแนวประสาครูบ๋อม (1)

เบื้องหลัง "ห้องเรียนครูบ๋อม"

11/10/2552 : Windows Vista 32 bit, Acer Aspire 2930, Intel(R) Core(TM)2 Duo CPU P7350 2.00 GHz 2.00 GB, Microsoft Office 2007 05/05/2557 ถึงปัจจุบันใช้ Windows10 + Microsoft office2010 + 64 bit Intel(R) Core(TM) i7-4700HQ CPU @ 2.40GHz 2.40 GHz Ram 4.00 GB ASUS N46JV-V3020H

กำหนดเวลาทำงาน