วันเสาร์ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

วิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน 3 (ค32101) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ภาคเรียนที่ 1

คำอธิบายรายวิชา
วิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน 3  (ค32101)  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่  5  ภาคเรียนที่  1
จำนวนหน่วยการเรียน  1  หน่วย  เวลาเรียน  2  ชั่วโมง/สัปดาห์

                   ศึกษา  ฝึกทักษะ / กระบวนการในสาระต่อไปนี้
                   เลขยกกำลัง  รากที่  n  ของจำนวนจริง  เลขยกกำลังที่มีเลขชี้กำลังเป็นจำนวนตรรกยะ
                   อัตราส่วนตรีโกณมิติ  อัตราส่วนตรีโกณมิติ  การประยุกต์ของอัตราส่วนตรีโกณมิติ
                   โดยจัดประสบการณ์หรือสร้างสถานการณ์ในชีวิตประจำวันที่ใกล้ตัวให้ผู้เรียนได้ศึกษา  ค้นคว้าโดยการปฏิบัติจริง  ทดลอง  สรุป  รายงาน  เพื่อพัฒนาทักษะ / กระบวนการในการคิดคำนวณ  การแก้ปัญหา  การให้เหตุผล  การสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์  และนำประสบการณ์ด้านความรู้  ความคิด  ทักษะกระบวนการที่ได้ไปใช้ในการเรียนรู้สิ่งต่าง ๆ และใช้ในชีวิตประจำวันอย่างสร้างสรรค์  รวมทั้งเห็นคุณค่าและมีเจตคติที่ดีต่อคณิตศาสตร์  สามารถทำงานอย่างเป็นระบบระเบียบ  มีความรอบคอบ  มีความรับผิดชอบ  มีวิจารณญาณ  และมีความเชื่อมั่นในตนเอง
                   การวัดและประเมินผล  ใช้วิธีการที่หลากหลายตามสภาพความเป็นจริงให้สอดคล้องกับเนื้อหาและทักษะที่ต้องการวัด

มาตรฐานการเรียนรู้/ตัวชี้วัด  (วิชาพื้นฐาน)
วิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน 3  (ค32101)  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่  5  ภาคเรียนที่  1
จำนวนหน่วยการเรียน  1  หน่วย  เวลาเรียน  2  ชั่วโมง/สัปดาห์

                   ค 1.1 ม.4-6/3  มีความคิดรวบยอดเกี่ยวกับจำนวนจริงที่อยู่ในรูปเลขยกกำลังที่มีเลขชี้กำลังเป็นจำนวนตรรกยะและจำนวนจริงที่อยู่ในรูปกรณฑ์
                   ค 1.2 ม.4-6/1  เข้าใจความหมาย และหาผลลัพธ์ที่เกิดจากการบวก การลบ  การคูณ การหาร จำนวนจริง   จำนวนจริงที่อยู่ในรูปเลขยกกำลังที่มีเลขชี้กำลังเป็นจำนวนตรรกยะ และจำนวนจริงที่อยู่ในรูปกรณฑ์
                   ค 1.3 ม.4-6/1  หาค่าประมาณของจำนวนจริงที่อยู่ในรูปกรณฑ์ และจำนวนจริงที่อยู่ในรูปเลขยกกำลังโดยใช้วิธีการคำนวณที่เหมาะสม
                   ค 2.1 ม.4-6/1  ใช้ความรู้เรื่องอัตราส่วน-ตรีโกณมิติของมุมในการคาดคะเนระยะทางและความสูง
                   ค 2.2 ม.4-6/1  แก้โจทย์ปัญหาเกี่ยวกับระยะทางและความสูงโดยใช้อัตราส่วนตรีโกณมิติ
                   ค 6.1 ม.4-6/1  ใช้วิธีการที่หลากหลายแก้ปัญหา
                   ค 6.1 ม.4-6/2  ใช้ความรู้ ทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์  และเทคโนโลยีในการแก้ปัญหาในสถานการณ์ต่างๆ ได้อย่างเหมาะสม
                   ค 6.1 ม.4-6/3  ให้เหตุผลประกอบการตัดสินใจ และสรุปผลได้อย่างเหมาะสม
                   ค 6.1 ม.4-6/4  ใช้ภาษาและสัญลักษณ์ทางคณิตศาสตร์ในการสื่อสาร การสื่อความหมาย และการนำเสนอได้อย่างถูกต้องและชัดเจน
                   ค 6.1 ม.4-6/5  เชื่อมโยงความรู้ต่าง ๆ ในคณิตศาสตร์ และนำความรู้หลักการ กระบวนการทางคณิตศาสตร์ไปเชื่อมโยงกับศาสตร์อื่น ๆ
                   ค 6.1 ม.4-6/6  มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์

การกำหนดคะแนน  ระหว่างเรียน : ปลายภาค  (80 : 20)
วิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน 3  (ค32101)  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่  5  ภาคเรียนที่  1

ที่
หน่วยการเรียนรู้ที่
มาตรฐานการเรียนรู้/ตัวชี้วัด  (วิชาพื้นฐาน)(ระหว่างเรียน)
คะแนน
ที่
หน่วยการเรียนรู้ที่
มาตรฐานการเรียนรู้/ตัวชี้วัด  (วิชาพื้นฐาน)(ปลายภาค)
คะแนน
1
1
1.1 ม.4-6/3
10
1
1
1.1 ม.4-6/3
2
2
1
1.2 ม.4-6/1
10
2
1
1.2 ม.4-6/1
2
3
1
1.3 ม.4-6/1
10
3
1
1.3 ม.4-6/1
2
4
1
6.1 ม.4-6/1
4
4
2
2.1 ม.4-6/1
2
5
1
6.1 ม.4-6/3
4
5
2
2.2 ม.4-6/1
2
6
1
6.1 ม.4-6/4
4
6
1-2
6.1 ม.4-6/1
2
7
1
6.1 ม.4-6/5
4
7
1-2
6.1 ม.4-6/2
2
8
1
6.1 ม.4-6/6
3
8
1-2
6.1 ม.4-6/3
2
9
2
2.1 ม.4-6/1
10
9
1-2
6.1 ม.4-6/4
2
10
2
2.2 ม.4-6/1
10
10
1-2
6.1 ม.4-6/5
1
11
2
6.1 ม.4-6/2
4
11
1-2
6.1 ม.4-6/6
1
12
2
6.1 ม.4-6/4
4




13
2
6.1 ม.4-6/6
3




รวม
80
รวม
20

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ป้ายกำกับ (จำนวนเรื่อง)

โปรแกรมครูบ๋อม (69) เกี่ยวกับครูบ๋อม (64) เรียนคณิตศาสตร์ (56) ฝากเผยแพร่บทคัดย่องานวิจัย (43) Form/ข้อเสนอแนะ (32) การวัดและประเมินผล (24) ตรีโกณมิติ (23) วลี กลุ่มคำ แผนภาพ (20) สวนข้างหน้าต่าง (20) เกษตรเกินไม่เป็นตัวอย่าง (20) ยุทธวิธีการสอนของครูบ๋อม (19) SGS (18) เทคโนโลยีและนวัตกรรม (17) ปพ.5 (.xlsx) (16) โจทย์คณิตศาสตร์ (16) Classroom (14) คำอธิบายรายวิชา (14) สถิติและการวิจัย (14) แผนการจัดการเรียนรู้ (13) ความคิดเห็นของครูบ๋อม (11) วิทยฐานะและการประเมิน (11) ฟังก์ชันลอการิทึม (10) ฟังก์ชันเอกซ์โพเนนเชียล (10) สิ่งที่น่าสนใจ (9) การประเมินภายในและภายนอก (7) ยุวกาชาด (7) จำนวนเชิงซ้อน (6) ฟังก์ชันตรีโกณมิติ (6) มส (6) ตัวชี้วัด/ผลการเรียนรู้/วัตถุประสงค์ (5) SDQ (3) เวกเตอร์ (3) การจัดหมู่ (2) ค32101 (2) ค32201 (2) จำนวนจริง (2) พหุนาม (2) ร่วมรณรงค์/เทศกาล (2) O - Net (1) STAD (1) ZipGrade (1) ZipGrade การวัดและประเมินผล (1) การสร้าง (1) การเรียงสับเปลี่ยน (1) ความน่าจะเป็น (1) ทศนิยม (1) บันทึกข้อความ (1) ลอการิทึม (1) สมการพหุนาม (1) หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 (1) เลขยกกำลัง (1) เศษส่วน (1) เอกซ์โพเนนเชียล (1) แนะแนวประสาครูบ๋อม (1)

บทความที่ได้รับความนิยมใน 7 วัน