คำอธิบายรายวิชา
วิชาคณิตศาสตร์ พื้นฐาน 4 (ค 32102) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ภาคเรียนที่ 2
จำนวนหน่วยการเรียน 1 หน่วย เวลาเรียน 2 ชั่วโมง/สัปดาห์
ความน่าจะเป็น กฎเกณฑ์เบื้องต้นเกี่ยวกับการนับ การทดลองสุ่ม ความน่าจะเป็น
นอกจากนี้นักเรียนจะได้รับการพัฒนาการอ่าน คิดวิเคราะห์ และเขียน สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน คุณลักษณะอันพึงประสงค์ ตลอดจนเห็นคุณค่าและมีเจตคติที่ดีต่อคณิตศาสตร์ โดยจัด การเรียนรู้ผ่านสาระการเรียนรู้ข้างต้น มีการวัดและประเมินผลตามสภาพจริง
มาตรฐานการเรียนรู้/ตัวชี้วัด (วิชาพื้นฐาน)
วิชาคณิตศาสตร์ พื้นฐาน 4 (ค 32102) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ภาคเรียนที่ 2
จำนวนหน่วยการเรียน 1 หน่วย เวลาเรียน 2 ชั่วโมง/สัปดาห์
ค 5.2 ม.4-6/2 อธิบายการทดลองสุ่ม เหตุการณ์ ความน่าจะเป็นของเหตุการณ์ และนำผลที่ได้ไปใช้คาดการณ์ในสถานการณ์ที่กำหนดให้
ค 5.3 ม.4-6/2 ใช้ความรู้เกี่ยวกับความน่าจะเป็นช่วยในการตัดสินใจและแก้ปัญหาค 6.1 ม.4 – 6/1 ใช้วิธีการที่หลากหลายแก้ปัญหา
ค 6.1 ม.4 – 6/2 ใช้ความรู้ ทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ และเทคโนโลยีในการแก้ปัญหาในสถานการณ์ต่างๆ ได้อย่างเหมาะสม
ค 6.1 ม.4 – 6/3 ให้เหตุผลประกอบการตัดสินใจ และสรุปผลได้อย่างเหมาะสม
ค 6.1 ม.4 – 6/4 ใช้ภาษาและสัญลักษณ์ทางคณิตศาสตร์ในการสื่อสาร การสื่อความหมาย และการนำเสนอได้อย่างถูกต้องและชัดเจน
ค 6.1 ม.4 – 6/5 เชื่อมโยงความรู้ต่าง ๆ ในคณิตศาสตร์ และนำความรู้หลักการ กระบวนการทางคณิตศาสตร์ไปเชื่อมโยงกับศาสตร์อื่น ๆ
ค 6.1 ม.4 – 6/6 มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์
การกำหนดคะแนน ระหว่างเรียน : ปลายภาค (80 : 20)
วิชาคณิตศาสตร์ พื้นฐาน 4 (ค 32102) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ภาคเรียนที่ 2
ที่
|
หน่วยการเรียนรู้ที่
|
มาตรฐานการเรียนรู้/ตัวชี้วัด (วิชาพื้นฐาน)(ระหว่างเรียน)
|
คะแนน
|
ที่
|
หน่วยการเรียนรู้ที่
|
มาตรฐานการเรียนรู้/ตัวชี้วัด (วิชาพื้นฐาน)(ปลายภาค)
|
คะแนน
|
1
|
1
|
ค 5.2 ม.4-6/2
|
20
|
1
|
1
|
ค 5.2 ม.4-6/2
|
10
|
1
|
1
|
ค 5.3 ม.4-6/2
|
20
|
1
|
1
|
ค 5.3 ม.4-6/2
|
10
|
1
|
1
|
ค 6.1 ม.4
– 6/1
|
10
|
||||
1
|
1
|
ค 6.1 ม.4
– 6/2
|
5
|
||||
1
|
1
|
ค 6.1 ม.4
– 6/3
|
10
|
||||
1
|
1
|
ค 6.1 ม.4
– 6/4
|
5
|
||||
1
|
1
|
ค 6.1 ม.4
– 6/5
|
5
|
||||
1
|
1
|
ค 6.1 ม.4
– 6/6
|
5
|
||||
รวม
|
80
|
รวม
|
20
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น