วันอังคารที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2560

วิเคราะห์ผลสัมฤทธิ์ของโรงเรียน V.2.1 (ฐานข้อมูลจาก SGS)

ปัญหา
แนวทางการแก้ปัญหา
  • ทำให้สามารถวิเคราะห์สถิติเกี่ยวกับข้อมูล
    • ผลสรุปการประเมินกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน
    • การอ่าน คิด วิเคราะห์ รายภาค
    • คุณลักษณะอันพึงประสงค์ รายภาค
    • ให้ข้อเสนอแนะในการประเมินสมรรถนะที่สำคัญของผู้เรียนแก่ครูที่ปรึกษาหรือครูประจำชั้น
  • เกือบ  2  สัปดาห์ในการหาแนวทางการแก้ปัญหา  ในที่สุดก็ได้  วิเคราะห์ผลสัมฤทธิ์ของโรงเรียน V.2.1 (ฐานข้อมูลจาก SGS)


ฐานข้อมูลจาก  SGS  (เมนู)
วิเคราะห์ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนการสอน-V2.1
ว่าด้วยผลการเรียน
- ผลการเรียน -- ผลการเรียนรายภาค (ต.2ก)
- ทุก  ม.  ทุกห้อง
- คัดลอกไปวางใน  Sheet  "M1" (ภาคเรียนที่  1)  "M2"  (ภาคเรียนที่  2)  หรือคลิกเมนู “ผลการเรียน (รายคน)”
- คลิกขวา  “วางแบบพิเศษ”  เลือก  “ค่า”  ทีละห้อง
ว่าด้วยกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน
Sheet  "กิจกรรม"  หรือคลิกเมนู  "กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน"  (ตามภาคเรียน)
พิมพ์  "ชื่อกิจกรรม"  และ  "รหัส"  ให้ถูกต้อง  จะปรากฏความถี่
ว่าด้วยคุณลักษณะอันพึงประสงค์+การอ่านคิดวิเคราะห์และเขียน
- ข้อมูลสารสนเทศ -- สรุปผลการประเมิน คุณลักษณะ การอ่าน คิด วิเคราะห์ รายภาค

- คุณลักษณะอันพึงประสงค์เลือกหัวตาราง  Q1Gr / Q2Gr / Q3Gr / Q4Gr / Q5Gr / Q6Gr / Q7Gr / Q8Gr/ Q9Gr / QGrade

- การอ่าน คิดวิเคราะห์ เขียน เหลือหัวตาราง
L1Gr / L2Gr / L3Gr / L4Gr / L5Gr / LGrade

- วางในตาราง (ข้อ) หลัก  สำหรับความถี่ไม่ต้องวาง (ถ้าวางก็ไม่ได้นำไปวิเคราะห์ วิเคราะห์เฉพาะข้อหลัก) เนื่องจากทาง SGS  เปลี่ยนหัวตารางความถี่จาก  0-3  เป็น  3-0
- ทาง SGS  มีการปรับปรุงฐานข้อมูล ดังนั้นต้องใช้ความสามารถวางข้อมูลตามหัวตารางนะคะ
- วางเฉพาะ Q1 - Q8  และ  การอ่าน/การคิด/การวิเคราะห์/การเขียน/การสื่อความ/ผลการประเมิน
- ค-อ1 (ภาคเรียนที่ 1)  และ  ค-อ2 (ภาคเรียนที่ 2)  หรือคลิกเมนู  "การอ่านคิดวิเคราะห์และเขียน/คุณลักษณะอันพึงประสงค์"
ว่าด้วยสมรรถนะที่สำคัญของผู้เรียน
- ข้อมูลสารสนเทศ -- ปีการศึกษา/ภาคเรียน -- ข้อมูล (GPA-PR มัธยมศึกษาปีที่ 1-6) -- ระดับชั้น (ม.X)
- Sheet "สม1" (ภาคเรียนที่ 1)  "สม2" (ภาคเรียนที่ 2)  หรือเมนู  "สมรรถนะที่สำคัญ"
- วิเคราะห์ข้อมูลที่ Sheet  "S1" (ภาคเรียนที่  1)  "S2" (ภาคเรียนที่  2)

  • เมื่อได้ข้อมูลจาก  SGS  เรียบร้อยแล้วไปที่เมนูของแต่ละระดับชั้น (ม.1-6)
  • พิมพ์หรือคัดลอกรหัสวิชาตามกลุ่มสาระการเรียนรู้  (เทคนิคการวางคือ  คลิกขวา  "วางแบบพิเศษ"  เลือก  "ค่า"
  • บรรทัดที่ไม่ใช้คลิกกรองข้อมูลเลือก  "ว่าง"  บรรทัดที่ไม่ใช้ก็จะหายไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ป้ายกำกับ (จำนวนเรื่อง)

โปรแกรมครูบ๋อม (69) เกี่ยวกับครูบ๋อม (64) เรียนคณิตศาสตร์ (56) ฝากเผยแพร่บทคัดย่องานวิจัย (43) Form/ข้อเสนอแนะ (32) การวัดและประเมินผล (24) ตรีโกณมิติ (23) วลี กลุ่มคำ แผนภาพ (20) สวนข้างหน้าต่าง (20) เกษตรเกินไม่เป็นตัวอย่าง (20) ยุทธวิธีการสอนของครูบ๋อม (19) SGS (18) เทคโนโลยีและนวัตกรรม (17) ปพ.5 (.xlsx) (16) โจทย์คณิตศาสตร์ (16) Classroom (14) คำอธิบายรายวิชา (14) สถิติและการวิจัย (14) แผนการจัดการเรียนรู้ (13) ความคิดเห็นของครูบ๋อม (11) วิทยฐานะและการประเมิน (11) ฟังก์ชันลอการิทึม (10) ฟังก์ชันเอกซ์โพเนนเชียล (10) สิ่งที่น่าสนใจ (9) การประเมินภายในและภายนอก (7) ยุวกาชาด (7) จำนวนเชิงซ้อน (6) ฟังก์ชันตรีโกณมิติ (6) มส (6) ตัวชี้วัด/ผลการเรียนรู้/วัตถุประสงค์ (5) SDQ (3) เวกเตอร์ (3) การจัดหมู่ (2) ค32101 (2) ค32201 (2) จำนวนจริง (2) พหุนาม (2) ร่วมรณรงค์/เทศกาล (2) O - Net (1) STAD (1) ZipGrade (1) ZipGrade การวัดและประเมินผล (1) การสร้าง (1) การเรียงสับเปลี่ยน (1) ความน่าจะเป็น (1) ทศนิยม (1) บันทึกข้อความ (1) ลอการิทึม (1) สมการพหุนาม (1) หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 (1) เลขยกกำลัง (1) เศษส่วน (1) เอกซ์โพเนนเชียล (1) แนะแนวประสาครูบ๋อม (1)

บทความที่ได้รับความนิยมใน 7 วัน