วันพุธที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564

สร้างโจทย์การหารากที่สองของจำนวนเชิงซ้อนและการหาสมการพหุนาม

ปัญหา

  • ต้องการให้นักเรียนเกิดทักษะกระบวนการทางคณิตศาสตร์ ในหัวข้อจำนวนเชิงซ้อน
  • ทักษะกระบวนการทางคณิตศาสตร์
  • การแก้ปัญหา (Problem Solving)
  • การให้เหตุผล (Reasoning)
  • การสื่อสาร (Communication)
  • การเชื่อมโยง (Connection)
  • การคิดสร้างสรรค์ (Creativity)
  • แนวทางการแก้ปัญหา
    • ให้นักเรียนสร้างโจทย์การหารากที่สองของจำนวนเชิงซ้อนและการหาสมการพหุนาม โดยศึกษาจากตัวอย่างต่อไปนี้
    การหารากที่สองของจำนวนเชิงซ้อน

    การหาสมการพหุนาม



    ไม่มีความคิดเห็น:

    แสดงความคิดเห็น

    ป้ายกำกับ (จำนวนเรื่อง)

    โปรแกรมครูบ๋อม (69) เกี่ยวกับครูบ๋อม (64) เรียนคณิตศาสตร์ (56) ฝากเผยแพร่บทคัดย่องานวิจัย (43) Form/ข้อเสนอแนะ (32) การวัดและประเมินผล (24) ตรีโกณมิติ (23) วลี กลุ่มคำ แผนภาพ (20) สวนข้างหน้าต่าง (20) เกษตรเกินไม่เป็นตัวอย่าง (20) ยุทธวิธีการสอนของครูบ๋อม (19) SGS (18) เทคโนโลยีและนวัตกรรม (17) ปพ.5 (.xlsx) (16) โจทย์คณิตศาสตร์ (16) Classroom (14) คำอธิบายรายวิชา (14) สถิติและการวิจัย (14) แผนการจัดการเรียนรู้ (13) ความคิดเห็นของครูบ๋อม (11) วิทยฐานะและการประเมิน (11) ฟังก์ชันลอการิทึม (10) ฟังก์ชันเอกซ์โพเนนเชียล (10) สิ่งที่น่าสนใจ (9) การประเมินภายในและภายนอก (7) ยุวกาชาด (7) จำนวนเชิงซ้อน (6) ฟังก์ชันตรีโกณมิติ (6) มส (6) ตัวชี้วัด/ผลการเรียนรู้/วัตถุประสงค์ (5) SDQ (3) เวกเตอร์ (3) การจัดหมู่ (2) ค32101 (2) ค32201 (2) จำนวนจริง (2) พหุนาม (2) ร่วมรณรงค์/เทศกาล (2) O - Net (1) STAD (1) ZipGrade (1) ZipGrade การวัดและประเมินผล (1) การสร้าง (1) การเรียงสับเปลี่ยน (1) ความน่าจะเป็น (1) ทศนิยม (1) บันทึกข้อความ (1) ลอการิทึม (1) สมการพหุนาม (1) หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 (1) เลขยกกำลัง (1) เศษส่วน (1) เอกซ์โพเนนเชียล (1) แนะแนวประสาครูบ๋อม (1)

    บทความที่ได้รับความนิยมใน 7 วัน