- มีการปรุงปรับหลักสูตรในรายวิชาที่ได้รับหมายให้ปฏิบัติการสอนในกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ (ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2560) ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
- ทุกภาคเรียนในการจัดทำ ปพ.5 ต้องแนบคำอธิบายรายวิชาและตัวชี้วัด/ผลการเรียนรู้
- เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาและทำงานหลายครั้ง ตลอดจนมีความสะดวกในการสืบค้นข้อมูลเพื่อนำไปใช้ในครั้งต่อไป
- ช่วยเหลือเพื่อนร่วมกลุ่มสาระการเรียนรู้และสอนในระดับมัธยมศึกษาตอนปลายด้วยกัน
- ศึกษาและวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อจัดทำคำอธิบายรายวิชา ดังนี้
- ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
- สำหรับผู้เรียนทั่วไป ที่เรียนเฉพาะรายวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน (80 ชั่วโมงต่อปี)
- สำหรับผู้เรียนแผนการเรียนวิทยาศาสตร์ที่เรียนทั้งรายวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐานและรายวิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม (200 ชั่วโมงต่อปี)
- สำหรับพัฒนาและส่งเสริมผู้เรียนให้มีความสามารถพิเศษทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (20 ชั่วโมงต่อปี)
- ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
- สำหรับผู้เรียนทั่วไป ที่เรียนเฉพาะรายวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน (80 ชั่วโมงต่อปี)
- สำหรับผู้เรียนแผนการเรียนวิทยาศาสตร์ที่เรียนทั้งรายวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐานและรายวิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติม (200 ชั่วโมงต่อปี)
- สำหรับพัฒนาและส่งเสริมผู้เรียนให้มีความสามารถพิเศษทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (20 ชั่วโมงต่อปี)
- คำอธิบายรายวิชา ตัวชี้วัด/ผลการเรียนรู้ จุดมุ่งหมาย คุณภาพผู้เรียน ตัวชี้วัดและสาระการเรียนรู้แกนกลาง/สาระการเรียนรู้เพิ่มเติม การวัดผลประเมินผลการเรียนรู้คณิตศาสตร์สำหรับผู้เรียนทั่วไป/ผู้เรียนแผนการเรียนวิทยาศาสตร์ วิเคราะห์ผลการเรียนรู้ของรายวิชาคณิตศาสตร์เพิ่มเติมที่เทียบเคียงได้กับตัวชี้วัดของรายวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน
- ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น